• Liên hệ Quảng cáo: 0947268688

Cô giáo yêu cầu học trò viết cam kết đạt điểm cao: Nhà trường nói gì?

webkhoedep.vn - Một số học sinh lớp 6 tại Trường THCS Lê Lợi (quận 3, TP Hồ Chí Minh) phải viết cam kết để đạt điểm cao hơn. Việc này được cho là xuất phát từ mong muốn học sinh tiến bộ trong học tập nhưng phương pháp giáo dục chưa đúng cách.

Sáng 1.11, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Diệu – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi (quận 3, TP Hồ Chí Minh) xác nhận có việc cô U – cô giáo chủ nhiệm lớp 6/2 của nhà trường yêu cầu học sinh viết cam kết học bài kỹ hơn để đạt điểm cam hơn.

“Cô U dạy môn tiếng Anh được phân công chủ nhiệm lớp 6/2 nhưng những cam kết này thuộc về môn khác chứ không phải bộ của cô U dạy. Trong quá trình chủ nhiệm lớp, cô thấy học trò từ lớp 5 lên lớp 6 còn chưa quen với cách học, trình độ không đồng đều nên điểm kiểm tra ban đầu còn thấp. Xuất phát từ sự lo lắng cho học sinh, cô đã cho các em viết cam kết có chữ ký của phụ huynh với mong muốn các em học bài kỹ hơn” - ông Diệu nói. 

Ông Diệu cho biết thêm, đây là sự việc để nhà trường rút kinh nghiệm, tìm cách giáo dục phù hợp hơn. Sau sự việc, cô U đã viết tường trình và nhà trường cũng sẽ báo cáo lên Sở GDĐT TP.HCM.

Cô giáo yêu cầu học trò viết cam kết đạt điểm cao: Nhà trường nói gì?-1

Học sinh trường THCS Lê Lợi (quận 3) trong giờ ra chơi. Ảnh: Anh Nhàn

Về sự việc đáng tiếc này, cô U trao đổi rằng, mục đích của việc viết cam kết là muốn tốt cho học sinh chứ không nặng áp lực thành tích.

Cô U cho hay: “Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, tôi đã trao đổi về việc nếu học sinh nào có điểm kém ở nhiều môn, tôi sẽ cho các em viết cam kết, như là cách để thông báo với phụ huynh về việc học của con/em mình. Nhiều phụ huynh đã thống nhất việc này. Vào năm học, với môn tiếng Anh tôi dạy các em học tốt, điểm rất cao nhưng một số môn có em đạt điểm kém, thấy vậy tôi rất xót nên tôi mới cho viết cam kết, hứa với cô sẽ chăm chỉ học tập hơn. Em học sinh viết cam kết 5.5 điểm môn Địa lý là trước đó đã có điểm kém ở vài môn học khác, chứ chỉ 5.5 điểm một môn thì đã đạt yêu cầu, không phải viết”.

Đưa ra quan điểm về việc này, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng GD-ĐT quận 3 cho hay, bà đã nắm được sự việc tại trường THCS Lê Lợi và cho rằng phương pháp giáo dục của cô giáo U chưa thực sự phù hợp.

Sau sự việc, Phòng Giáo dục quận 3 đã thông tin đến các trường Tiểu học và THCS công lập và ngoài công lập trên địa bàn chấn chỉnh tình trạng trên, không được sử dụng phương pháp đó trong dạy học. Đồng thời, thông tin đến các giáo viên có cách giảng dạy phù hợp, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Được biết, cô U đã dạy tại trường THCS Lê Lợi trên 10 năm và có nhiều năm làm công tác chủ nhiệm. Trường THCS Lê Lợi có hơn 1600 học sinh, trên 65% học sinh có học lực khá, giỏi. Hiện nhà trường đang dạy 9 lớp 6 với gần 400 học sinh.

theo Lao Động
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết