• Liên hệ Quảng cáo: 0947268688

Mách bạn cách bảo bệ sức khỏe tốt trong mùa đông

webkhoedep.vn - Mùa đông là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm. Nó là mùa có ngày ngắn nhất và nhiệt độ thấp nhất nên dễ gây nên nhiều bệnh về đường hô hấp.

Với thời tiết mùa đông như ở Hà Nội hiện nay, trời càng ngày càng lạnh và hanh khô. Môi trường vì thế cũng nhiều bụi và các yếu tố gây hại hơn. Chính vì thế, chúng ta càng cần bảo vệ cơ thể cẩn thận hơn để tránh tác hại do môi trường ô nhiễm gây nên.

Đeo khẩu trang khi ra ngoài

Đeo khẩu trang là điều tối thiểu mà ai cũng cần làm khi ra ngoài. Nguyên nhân là do môi trường bên ngoài có nhiều yếu tố gây hại có thể xâm nhập cơ thể và gây bệnh đường hô hấp, không những thế còn làm da khô và nổi mụn. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình một chiếc khẩu trang đảm bảo chất lượng để sử dụng mỗi khi ra đường và đến nơi có nhiều khói bụi. Các bạn cũng đừng quên giặt thường xuyên và thay định kỳ nữa nhé.

Súc họng thường xuyên

Không khí ngày càng ô nhiễm, dù bảo vệ cơ thể thế nào thì cũng không thể tránh khỏi hít phải khói bụi. Lúc này, việc súc họng thường xuyên sẽ giúp hạn chế điều đó. Bạn nên làm vào cuối ngày, sau khi đã về nhà, sử dụng nước muối sinh lý để súc nhé.

Ăn nhiều trái cây và rau cải

Khi trời lạnh và âm u bên ngoài, bạn thường ngại đi chợ và có xu hướng ăn các thực phẩm có sẵn tiện dụng nhưng không tốt cho sức khoẻ. Chính vì vậy, việc ăn nhiều rau và trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và bớt cảm giác uể oải.

 

Mách bạn cách bảo bệ sức khỏe tốt trong mùa đông-3

Việc ăn nhiều trái cây rau quả mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Các loại rau củ mùa đông như cà rốt, củ cải, khoai tây… có thể được xào, nghiền hoặc hầm thành những món canh, xúp nóng hổi cho bữa ăn mùa đông lạnh giá và an toàn cho cả gia đình.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ làm loãng niêm dịch, khiến cho sự dẫn lưu của mũi xoang tốt hơn, giúp đẩy trôi các bụi bẩn, vi khuẩn ra khỏi cơ thể. Cơ thể mỗi ngày cần 2 - 2,5 lít nước nhưng nếu thời tiết hanh khô hơn, các bạn có thể uống thêm nhé. Ngoài nước lọc thì các loại nước hoa quả cũng rất tốt cho sức khoẻ đó.

Vứt bỏ trạng thái mệt mỏi

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi và chậm chạp vào mùa đông. Điều này là do thiếu ánh sáng mặt trời, gây nên sự thay đổi chu kỳ của giấc ngủ và thức giấc của chúng ta.

Hãy thử những lời khuyên sau:

Đi ra ngoài trời và tiếp thu ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt.

Cố tập thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày để có được giấc ngủ ngon.

Tránh bị kiệt sức vì tập thể dục hoặc thiền quá nhiều - căng thẳng và quá gắng sức làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

Theo Trí thức trẻ
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết
    Coronavirus (2019-nCoV)