• Liên hệ Quảng cáo: 0947268688

Mách bạn những cách nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

webkhoedep.vn - Bệnh nhân có nền tảng sức khỏe tốt, tuổi trẻ có thể có triệu chứng nhẹ hơn và phục hồi nhanh chóng. Các chuyên gia khẳng định, sức đề kháng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của cơ thể.

Virus corona có biểu hiện lâm sàng chung là sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, các bệnh nhân có nền tảng sức khỏe tốt, tuổi trẻ có thể có triệu chứng nhẹ hơn và phục hồi nhanh chóng. Các chuyên gia khẳng định, sức đề kháng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho corona virus

Virus corona gây bệnh viêm phổi cấp đang là nỗi lo của toàn cầu

Lợi ích của việc nâng cao sức đề kháng cơ thể trong mùa dịch

Virus corona hiện nay chưa có thuốc và vacxin đặc trị, hơn nữa, bệnh có nguồn gốc do virus gây nên nên điều trị kháng sinh ít đem lại hiệu quả. Chính vì vậy, hệ miễn dịch của cơ thế mới là nhân tố quan trọng giúp bạn chống lại dịch bệnh. Các giải pháp giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể chính là yếu tố cơ bản giúp bạn phòng chống và phục hồi bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây nên một cách nhanh hơn.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, thay vì hoang mang, lo lắng bạn tìm hiểu và nắm vững các quy định phòng tránh của Bộ y tế  song song đó hãy thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể nhé.

Các biện pháp giúp tăng đề kháng của cơ thể   

- Duy trì sinh hoạt điều độ, ăn đủ bữa, uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Nhờ đó, cơ thể được nghỉ ngơi và cung cấp đủ năng lượng để hoạt động và tái tạo ở trạng thái tốt nhất.

- Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể: Vai trò đầu vào quan trọng cho cơ thể khỏe mạnh chính là dinh dưỡng đầy đủ. Bạn nên cân đối thực đơn sao cho bữa ăn phong phú, ngon miệng và đủ các nhóm dinh dưỡng như tinh bột, đạm, béo, chất xơ và các vitamin cần thiết như vitamin A, C, E, D, sắt, axit folic, canxi, ... bằng việc ăn đủ thịt, cá, rau xanh và hoa quả tươi.

- Thể dục thể thao đều đặn: Hoạt động thể dục thể thao giúp cơ thể được rèn luyện độ rẻo dai, tăng cường lưu thông khí huyết, cung cấp lượng oxy dồi dào, giúp cơ thể đào thải độc tố để các bộ máy hoạt động mạnh khỏe, trơn tru.

- Duy trì tâm trạng tốt, suy nghĩ tích cực, tránh tress/ căng thẳng: Tâm trạng tốt giúp tinh thần bạn luôn vui vẻ, bình tĩnh và lạc quan giúp cơ thể trẻ khỏe, phục hồi và chữa lành nhanh chóng các tổn thương trong cơ thể hơn.

- Loại bỏ các thói quen không tốt: Hút thuốc lá, uống rượu, đi ngủ muộn, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng,... là những thói quen không tốt đối với sức khỏe, làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho tăng đề kháng dịch corona

Bổ sung dinh dưỡng, vận động và sinh hoạt hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh phòng chống virus hiệu quả

Một số lưu ý

- Tránh những nơi tập trung đông người trong mùa dịch.

- Giữ vệ sinh cá nhân tốt: Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, không khạc nhổ bừa bãi, sử dụng giấy ăn khoặc khăn che miệng khi ho, hắt hơi,…

- Vệ sinh nhà cửa và vật dụng thường xuyên, giữ môi trường sống thông thoáng khí, có ánh nắng càng tốt.

- Thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin của Bộ y tế để nắm được tình hình và chủ động phòng chống cho người thân và gia đình.

Hãy giữ cho bạn luôn khỏe mạnh và thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ y tế để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh nhé! 

Theo Khám phá
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết

    ĐỌC NHIỀU NHẤT

    Coronavirus (2019-nCoV)