• Liên hệ Quảng cáo: 0947268688

Nguyên nhân khiến nam giới bị mất ngủ và cách khắc phục

webkhoedep.vn - Nam giới bị mất ngủ trong thời gian dài mà không được điều trị sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bệnh mất ngủ ở nam giới là như thế nào?

Mất ngủ là một bệnh lí thường gặp nhiều ở nam giới, bệnh mất ngủ thường có rất nhiều các biểu hiện khác nhau như khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay bị tỉnh giấc, khi tỉnh dậy cơ thể mệt mỏi,… Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ, bạn hãy cùng tìm hiểu để có cách điều trị bệnh hiệu quả để cải thiện giấc ngủ cho mình và khiến tinh thần luôn được thoải mái.

Nguyên nhân khiến nam giới thường xuyên bị mất ngủ

Nam giới bị mất ngủ do căng thẳng, stress

Kết quả hình ảnh cho mất ngủ ở nam giới\

Rất nhiều nam giới rơi vào tình trạng mất ngủ

Do những áp lực từ cuộc sống và môi trường mà rất nhiều người hiện nay,  trong đó có nam giới rơi vào tình trạng mất ngủ. Nam giới bị mất ngủ là do họ phải thường xuyên lo lắng, suy nghĩ cho công việc, suy nghĩ về tình hình kinh tế của gia đình, về cuộc sống...đây là những suy nghĩ khiến họ cảm thấy áp lực và căng thẳng nặng nề. Vì vậy đã khiến họ rơi vào tình trạng khó ngủ mà lâu dần đã trở thành bệnh mất ngủ.

xem thêm: Cách dùng trà dược thanh nhiệt, trị mất ngủ

Nam giới thường ăn uống không khoa học

So với nữ giới thì nam giới là những người ăn uống không khoa học. Họ thường xuyên lao mình vào những trận rượu, bia. Vì vậy cơ thể nam giới sẽ không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó cũng có nhiều nam giới có thói quen ăn uống thiếu trừng mực hay ăn quá nhiều chất đạm, protein, đường,…đây là các nguyên nhân khiến cho giấc ngủ của nam giới không được đảm bảo và hay mất ngủ thường xuyên.

Nam giới sử dụng chất kích thích

Việc sử dụng các chất kích thích là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới rơi vào tình trạng mất ngủ. Nguyên nhân mà họ sử dụng chất kích thích là do những căng thẳng trong cuộc sống, công việc khiến họ không thể tỉnh táo và họ bắt đầu tìm đến các chất kích thích như cafe, rượu bia, thuốc lá để cảm thấy tinh thần thoải mái hơn. Các chất kích thích này khi được sử dụng  nhiều sẽ là thủ phạm khiến nam giới bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe của nam giới.

Nam giới thường xuyên có những giờ giấc sinh hoạt không ổn định

So với nữ giới thì nam giới thường có nhiều hoạt động hơn. Các hoạt động và sinh hoạt của nam giới không diễn ra theo giờ giấc cụ thể mà thường rất muộn hoặc có khi thức thâu đêm...Những hoạt động như vậy sẽ khiến họ không thể ngủ đúng giấc, dậy không đúng giờ và trở thành một trong các nguyên nhân gây mất ngủ.

đọc thêm: Cách hết mất ngủ nhờ tập thể dục

Mất ngủ ảnh hưởng như thế nào đến nam giới?

Mất ngủ lâu ngày sẽ khiến cho sức khỏe của nam giới không thể được đảm bảo, dẫn tới tình trạng mệt mỏi, kém tập trung, nam giới sẽ thường xuyên thấy đau đầu, chóng mặt... Từ đó sẽ ảnh hưởng tới não bộ và gây tình trạng suy giảm trí nhớ, giảm sự nhanh nhạy của cơ và dẫn tới làm việc không đạt hiệu quả.

Mất ngủ thưởng xuyên sẽ làm cho nam giới mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, không đảm bảo dinh dưỡng vì vậy hệ miễn dịch của nam giới sẽ suy giảm dễ gây mắc các bệnh khi thay đổi thời tiết.

Mất ngủ ở nam giới trung niên hoặc cao tuổi khi chuyển sang giai đoạn mãn tính còn làm tăng nguy cơ cao bị mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư, đột quỵ,…

Kết quả hình ảnh cho mất ngủ ở nam giới\

Mất ngủ khiến nam giới làm việc không hiệu quả

Những cách khắc phục tình trạng mất ngủ ở nam giới

Để có thể chữa được bệnh mất ngủ thì nam giới cần phải thực hiện theo những việc sau đây để giấc ngủ được đảm bảo.

- Nam giới cần từ bỏ việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafe, ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều đường…trước khi đi ngủ.

- Trong các bữa ăn hàng ngày nam giới cần ăn nhiều chất xơ

- Muốn có một giấc ngủ tốt nam giới cần tắm nước ấm để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Vào trời lạnh nam giới có thể ngâm chân bằng nước muối , gừng sẽ giúp đôi bàn chân của bạn ấm và có giấc ngủ ngon hơn.

- Nam giới cũng nên có chế độ làm việc, nghỉ ngơi thật hợp lý để đảm bảo sức khỏe và chuẩn bị công việc ngày hôm sau thật tốt.

Bên cạnh đó thì nam giới cũng nên dành thời gian để rèn luyện thể dục giúp cơ thể dẻo dai, giảm căng thẳng và stress, góp phần đẩy lùi bệnh mất ngủ.

Khi bạn thực hiện những cách như trên mà không thấy hiệu quả thì hãy đến bác sĩ để thăm khám và điều trị bệnh sớm để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

xem thêm: Mất ngủ, ngủ ngáy và hàng loạt những “hiểm họa” khác trong giấc ngủ của trẻ

khám phá
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết