• Liên hệ Quảng cáo: 0947268688

Những điều bà bầu công sở cần ghi nhớ trong thời kỳ mang thai

webkhoedep.vn - Khi mang thai, cơ thể của nữ giới có thể sẽ yếu đi. Vì vậy, nếu bạn là dân công sở và ít vận động thì cần ghi nhớ các điều sau để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Khác với những ngành nghề khác, nếu bạn là dân công sở bạn sẽ phải ngồi nhiều và hoạt động ít hơn điều này có thể sẽ khiến cho bạn dễ bị bệnh trĩ, phù chân, thuyên tắc tĩnh mạch...Ngoài ra bạn khi làm việc thường xuyên với máy tính, điều này sẽ khiến đầu óc bị căng thẳng. Để hạn chế những điều này thì bạn cần phải ghi nhớ những điều sau đây:

Nên vận động khi có thời gian

Mặc dù công việc của bạn chủ yếu là ngồi một chỗ để làm việc. Tuy nhiên bạn cũng không nên ngồi một chỗ lâu mà cần có những khoảng thời gian để hoạt động. Bạn có thể tranh thủ đứng dậy lấy một cốc nước hoặc ra nhà vệ sinh để rửa chân tay cho thoải mái. Đây là những điều rất tốt cho bà bầu và còn giúp bà bầu có thể phòng tránh được nhiều căn bệnh khác nhau, nó cũng sẽ giúp cho bà bầu có thể sinh nở dễ dàng hơn.

Uống nhiều nước

Rất nhiều bà bầu công sở có thói quen lười uống nước, bởi công việc của họ không mệt như những công việc khác nên họ thường có suy nghĩ khi nào khát mới uống. Đây là một thói quen xấu và cần phải từ bỏ ngay.

Uống nhiều nước khi mang thai là điều mà rất nhiều bác sĩ căn dặn các bà bầu. Bởi uống nhiều nước sẽ giúp lượng ối của bà bầu được tăng lên, khiến cho em bé trong bụng có thể thoải mái hoạt động. Bên cạnh đó uống nhiều nước còn giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu khi mang thai, giảm việc ăn vặt dễ dẫn đến thừa cân quá mức khi mang thai.

Bên cạnh đó, khi phụ nữ mang thai sẽ phải đi tiểu nhiều. Điều này sẽ khiến lượng nước trong cơ thể bị mất và uống nước chính là cách lấy lại lượng nước đã mất. Bà bầu nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước/ ngày. Nếu có thể thì bạn hãy kết hợp uống sữa và uống nước trái cây, điều này sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Dành thời gian thư giãn

Trong thời gian mang thai, phụ nữ cần có những khoảng thời gian riêng để tinh thần được thoải mái vì vậy việc thư giãn trong thời gian mang thai là rất cần thiết.

Chị em công sở nên có những khoảng thời gian thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách hay làm những thứ đơn giản đề đầu óc được thoải mái nhất. Nếu bà bầu quá tập trung vào công việc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi , đây là điều không hề tốt đối với thai nhi. Vì vậy mẹ bầu cần ghi nhớ và thực hiện.

Những điều bà bầu công sở cần ghi nhớ trong thời kỳ mang thai-1

Bà bầu nên dành thời gian thư giãn khi mang thai

Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây là 2 loại thực phẩm rất tốt cho mẹ và bé trong thời gian mang thai. Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng nó còn giúp mẹ bầu giảm những cơn đói giữa trừng, giảm việc ăn các đồ ăn chế biến sẵn, các thức ăn từ bánh kẹo. Nó sẽ giúp mẹ bầu không tăng cân quá mức trong thời gian mang thai.

Mẹ bầu nên chọn ăn các loại trái cây giàu vitamin như cam, bưởi, nho, táo, đu đủ... đây là những trái cây rất tốt cho sức khỏe của bà bầu, giúp bà bầu có thể tăng sức đề kháng lên tốt nhất và phòng tránh căn bệnh táo bón mà bà bầu rất có nguy cơ bị mắc phải.

Hạn chế tiếp xúc với máy vi tính

Có thể công việc chính của bạn là phải làm việc với máy tính thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá tập trung vào máy tính nhiều. Bởi khi tiếp xúc nhiều với máy tính bạn có thể sẽ bị mắc các bệnh lý về mắt, bị rối loạn thị lực tạm thời do khi mang thai sức đề kháng của bà bầu bị suy giảm.

Để có thể cải thiện tình trạng này, bạn nên dành những giây phút riêng để thư giãn cho đôi mắt bằng cách tập trung vào một số việc khác không phải nhìn vào máy tính, bạn nên bổ sung các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng dành cho đôi mắt hoặc mua một số loại thuốc để nhỏ cho mắt. Tuy nhiên, bạn nên mua thuốc nhỏ mắt khi được sự chỉ định của bác sĩ.

Để có một sức khỏe tốt nhất trong thời gian mang thai thì chị em công sở cần ghi nhớ những điều trên để thực hiện cho tốt. Nó không chỉ giúp chị em có một thai kỳ khỏe mạnh mà còn giúp chị em có thể sinh đẻ dễ dàng khi mang thai.

Theo khám phá
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết

    ĐỌC NHIỀU NHẤT

    Coronavirus (2019-nCoV)