• Liên hệ Quảng cáo: 0947268688

Những việc bạn nên làm trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon

webkhoedep.vn - Để có một giấc ngủ ngon và phòng tránh một số căn bệnh như đột quỵ thì bạn nên thực hiện những việc sau trước khi đi ngủ để có sức khỏe tốt.

Trước khi bước vào giấc ngủ bạn nên thực hiện một số công việc sau. Vừa giúp bạn có một giấc ngủ ngon lại giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ để có sức khỏe tốt

Thở bụng tốt cho tim và phổi

Chúng ta vẫn tưởng rằng, thở bằng bụng chỉ có trong những lần tập yoga thì mới tốt. Tuy nhiên, thở bằng bụng lại là việc làm được khuyến khích nhiều trước khi bạn đi ngủ, bởi đây là hoạt động rất tốt cho việc cải thiện chức năng của tim và phổi.

Áp dụng kĩ thuật hít thở của Yoga giúp hỗ trợ điều trị bệnh mất ...

Thở bằng bụng trước khi đi ngủ là một hoạt động có lợi cho tim và phổi

Nếu bạn không biết cách như thế nào để thực hiện được bài tập này thì có thể theo dõi sự hướng dẫn của các thầy cô giáo tập yoga trên mạng hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần ngồi với tư thế thẳng trên giường, sau đó đưa hai tay ra trước bụng, dùng mũi hít vào, khi thở ra bạn nhớ dùng miệng. Cần thực hiện việc này trước khi ngủ từ 10 đến 20 phút bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn rất nhiều.

Uống nước ấm ngừa nhồi máu cơ tim

Rất nhiều người chúng ta có thói quen uống nước lạnh trước khi đi ngủ, điều này không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có thể khiến bạn bị mắc viêm họng nếu đó là nước được lấy ra từ tủ lạnh.

Bạn hãy thay đổi thói quen uống nước lạnh trước khi đi ngủ bằng việc thay vào đó là cốc nước ấm., nó không chỉ giúp bảo vệ cổ họng bạn được tốt mà đây còn là cách có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ tim. Bởi khi bạn uống nước ấm, cơ thể bạn sẽ tiết ra mồ hôi giúp cho độ nhớt của máu tăng lên đây là cách phòng ngừa bệnh nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, huyết khối não và cực kỳ có lợi đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ chứ không nên uống quá nhiều, bởi việc uống nhiều sẽ khiến bạn phải dậy đi vệ sinh nhiều lần trong khi ngủ và khiến giấc ngủ không còn được trọn vẹn nữa.

Đấm nhẹ lưng trước khi đi ngủ

Để có thể thư giãn và có một giấc ngủ ngon, bạn có thể đấm nhẹ vào lưng trước khi đi ngủ, đây không chỉ là một cách thư giãn cho bản thân của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi mà nó còn là cách giúp kích thích các mô và huyệt đạo ở lưng, việc này còn có thể thúc đẩy lưu thông máu cục bộ và thậm chí lưu thông máu toàn thân, giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Bạn nên thực hiện công việc này từ 10 đến 20 phút hàng ngày trước khi đi ngủ và nếu không thể tự làm thì bạn có thể nhờ người thân của mình làm giúp thì kết quả đạt được sẽ cao hơn rất nhiều. 

Vỗ nhẹ bắp chân phòng chuột rút

Có rất nhiều người khi đi ngủ hay gặp tình trạng chuột rút đau đớn, khiến cho giấc ngủ không ngon và thậm chí là mất ngủ hàng đêm. Để khắc phục tình trạng này thì bạn có thể thực hiện bằng cách dùng tay vỗ nhẹ vào bắp chân, đây là cách cực kỳ hiệu quả để phòng ngừa bệnh chuột rút.

Bị chuột rút là biểu hiện của bệnh gì, thiếu chất gì, phải làm sao?

Bạn có thể xoa chân cho ấm, sau đó vỗ nhẹ bắp chân để phòng chuột rút

Cách thực hiện: bạn ngồi trên giường, hai chân co lại và 2 tay xoa từ mắt cá chân lên đầu gối cho nóng, khi thấy bàn tay của mình đã nóng thì bạn hãy vỗ nhẹ vào bắp chân, hãy lặp đi lặp lại hành động này liên tục cho đến khi bạn thấy 2 chân của mình ấm lên thì có thể dừng lại. Đây là một cách giúp bạn có đôi chân ấm hơn khi bước vào giấc ngủ và cũng khiến cho giấc ngủ của bạn tốt hơn rất nhiều.

Ngâm chân bằng nước ấm

Ngâm nước ấm trước khi đi ngủ là một cách làm đơn giản và nhẹ nhàng mà rất nhiều người đã thực hiện để có một giấc ngủ ngon hơn, nhất là khi thời tiết trở lạnh, không những vậy, ngâm chân bằng nước ấm còn là cách giúp bạn có thể khỏe mạnh hơn.

Theo các bác sĩ ở chân của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo quan trọng.Vì vậy, ngâm chân sẽ là cáchgiống như việc bấm huyệt, giúp thúc đẩy cung cấp máu, giữ ấm nội tạng, phòng ngừa bệnh tật và tăng cường cho các tĩnh mạch, cơ bắp. Do đó, bạn nên thực hiện hàng ngày và nhất là trước khi đi ngủ để có sức khỏe tốt và có giấc ngủ ngon hơn.

Khi bạn ngâm chân, để có thể đạt được hiệu quả cao nhất bạn có thể cho vài hạt muối, một chút gừng hoặc bạn cũng có thể ngâm chân bằng một số thảo dược tự nhiên, sẽ rất tốt cho đôi bàn chân của bạn và cũng khiến cho đôi bàn chân thêm khỏe mạnh.

Webkhoedep.vn vừa chỉ ra cho bạn những việc làm cần thiết trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon và để bạn có một sức khỏe thật tốt. Vì vậy, bạn hãy ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trước khi đi ngủ nhé!

Theo khám phá
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết
    Coronavirus (2019-nCoV)