DÒNG SỰ KIỆN ►
0947268688 liên hệ quảng cáo

Thì ra đây là 4 món ăn mà ung thư "sợ" nhất, tất cả đều dễ kiếm, dễ mua, đặc biệt loại thứ 3 đã được WHO khuyên nên ăn nhiều từ lâu

Theo toquoc.vn - 23:54 | 22/01/2021
webkhoedep.vn - Ung thư rất sợ phải đối mặt với những thực phẩm có tác dụng tiêu diệt tế bào ác tính và giúp cho hệ miễn dịch phát triển khỏe mạnh hơn.

Ung thư là "nỗi lo của toàn nhân loại" vì đến giờ chúng ta vẫn chưa có cách để đối phó với chúng triệt để. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm thế giới có 14,1 triệu mới mắc, trong đó số ca tử vong là 8,8 triệu (15,7%).

Nhắc đến bệnh ung thư ai cũng có chung một cảm xúc đó là e sợ, nhưng bạn có biết rằng các tế bào ung thư cũng có những nỗi sợ riêng của chúng. Đặc biệt, ung thư rất sợ phải đối mặt với những thực phẩm có tác dụng tiêu diệt tế bào ác tính và giúp cho hệ miễn dịch phát triển khỏe mạnh hơn. Đó chính là 4 món ăn quen thuộc dưới đây.

1. Ung thư "sợ" tỏi

Tỏi là một loại gia vị có mùi thơm đặc biệt. Tỏi không chỉ chứa chất đạm, chất béo, nhiều loại nguyên tố vi lượng, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng mà còn có thể khử trùng tiêu viêm, ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa.

Thì ra đây là 4 món ăn mà ung thư sợ nhất, tất cả đều dễ kiếm, dễ mua, đặc biệt loại thứ 3 đã được WHO khuyên nên ăn nhiều từ lâu-1

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi có thể ức chế quá trình nitrat biến thành nitrite trong dịch vị, ngăn cản sự hình thành nitrosamine, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. Ngoài ra, tỏi còn có thể ngăn cản sự xâm hại của độc tố, kim loại nặng, chất gây ung thư đối với cơ thể. Đồng thời, thành phần germanium và selen trong tỏi cũng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để chống đột biến tế bào, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do, hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả.

2. Ung thư "sợ" selen

Các thử nghiệm lâm sang tại Mỹ diễn ra từ năm 1990-2005 cho thấy selen có tác dụng rất lớn trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, đại trực tràng. Đặc biệt, selen có thể giảm tới 65% nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến.

Thì ra đây là 4 món ăn mà ung thư sợ nhất, tất cả đều dễ kiếm, dễ mua, đặc biệt loại thứ 3 đã được WHO khuyên nên ăn nhiều từ lâu-2

Những người thường xuyên bổ sung selen có thể có cơ thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt là khả năng miễn dịch và sức đề kháng của gan.

Selen có mặt trong các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá trích, cá chỉ vàng, cá hồi, cá mòi. Selen cũng có ở động vật có vỏ (hàu, sò điệp, tôm hùm), trong nấm, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc nguyên hạt...

3. Ung thư "sợ" thực phẩm giàu folate

WHO cho rằng một chế độ ăn thiếu folate có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc ung thư ruột kết. Vì vậy từ lâu tổ chức này đã khuyến cáo người dân nên tăng cường folte vào thực đơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, việc sử dụng axit folic (một dạng tổng hợp của folate được các nhà sản xuất thêm vào nhiều thực phẩm như bánh mì, mì ống, ngũ cốc) đã được chứng minh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết xuống thấp hơn.

Thì ra đây là 4 món ăn mà ung thư sợ nhất, tất cả đều dễ kiếm, dễ mua, đặc biệt loại thứ 3 đã được WHO khuyên nên ăn nhiều từ lâu-3

Một số loại thực phẩm giàu folate phổ biến nhất là: cải bó xôi, đậu lăng, đậu thận, măng tây, dưa lưới, trứng, ngũ cốc...

4. Ung thư "sợ" bông cải xanh

Theo một nghiên cứu thực hiện bởi trường Đại học Illinois, công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh: Đã có bằng chứng cho thấy bông cải xanh và mầm bông cải xanh có thể tiêu diệt các tế bào ung thư cứng đầu nhất. 2 loại rau này đều chứa myrosinase – một loại enzyme sống rất cần thiết để tạo nên sulforaphane, hoạt chất giúp cơ thể kháng lại ung thư.

Theo bà Elizabeth Jeffery – giáo sư dinh dưỡng trường Illinois, để tăng tối đa hiệu quả trong việc đẩy lùi nguy cơ ung thư, chúng ta nên kết hợp ăn đồng thời cả bông cải xanh và mầm bông cải xanh. Cả hai loại rau này đều cho thấy công dụng thần kỳ của mình trong việc chống ung thư vú ở nữ giới.

Ăn côn trùng có thể giúp chống ung thư

Với 4 món ăn phổ biến nói trên thì chắc chăn ai cũng biết. Tuy nhiên, có một loại thực phẩm cũng được các nhà khoa học xếp vào danh sách "có thể giúp chống ung thư". Đó là... côn trùng.

Vào tháng 7 năm 2019, các nhà khoa học tại Đại học Rome (Ý) đã công bố một thử nghiệm cho thấy các loại côn trùng như kiến, châu chấu và tằm rất giàu chất chống ô xy hóa, thậm chí một số loài còn cao gấp 5 lần nước cam, có tác dụng chống ung thư.

Các nhà khoa học cho biết, có gần 1/4 số người trên thế giới đã ăn côn trùng và đạt kết quả ngoài mong đợi. Theo nhà khoa học Mauro Serafini: “Những loại côn trùng có thể ăn được là nguồn cung cấp protein, a xít béo không bão hòa đa, khoáng chất, vitamin và chất xơ tuyệt vời. Trong tương lai, con người có thể điều chỉnh chế độ ăn hiện tại theo hướng tiêu thụ nhiều côn trùng hơn để tăng cường các chất chống ô xy hóa cho cơ thể. Ngoài ra, nuôi côn trùng cũng ít thải khí carbon ra môi trường hơn các loài gia súc”.

Thì ra đây là 4 món ăn mà ung thư sợ nhất, tất cả đều dễ kiếm, dễ mua, đặc biệt loại thứ 3 đã được WHO khuyên nên ăn nhiều từ lâu-4

Với côn trùng, việc ăn thực vật có thể chính là nguyên nhân giúp chúng có nhiều chất chống ô xy hóa. Trong khi đó, các chất chống ô xy hóa có thể làm giảm các gốc tự do - nguyên nhân làm hỏng ADN, protein, các bộ phận của tế bào và gây bệnh ung thư.

Ở Việt Nam, một số loại côn trùng có thể sử dụng làm thực phẩm là: Châu chấu, dế mèn, nhộng, cà cuống, đuông dừa...

Theo toquoc.vn
Xem link gốc Ẩn link gốc
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết

“Vợ 2” Mina Phạm là người như thế nào trên MXH và trong mắt Minh Nhựa?

Đời sống - Thứ tư, 24/02/2021 10:23
    Vì sao Mina Phạm giữ được trái tim Minh Nhựa, câu trả lời có thể nằm ở đây!

Mâm cúng rằm tháng Giêng đầy đủ nhất để đón một năm nhiều bình an và tài lộc

Đời sống - Thứ tư, 24/02/2021 10:22
    Mâm cúng rằm tháng Giêng thường có cỗ mặn cúng gia tiên và cỗ chay cúng Phật.

Hải Dương thêm người nghi nhiễm COVID-19 bán hàng ở chợ

Tin y dược - Thứ tư, 24/02/2021 10:18
    Ngoài bệnh nhân 2402, 2403 liên quan ổ dịch Công ty TNHH điện tử Poyun (TP Chí Linh), Hải Dương ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm là người phụ nữ bán hàng ở chợ.

Mối quan hệ của "bà 2" Minh Nhựa với con chồng: Không được gọi bằng mẹ, đám cưới không đến dự

Đời sống - Thứ ba, 23/02/2021 20:08
    Mối quan hệ cơm không lành canh không ngọt của Mina Phạm và con riêng của Minh Nhựa bất ngờ bị cư dân mạng "đào lại".

Tôi dùng Coca theo cách này vô cùng hữu ích, ai cũng xuýt xoa khen đồ ăn thì ngon vô đối còn nhà cửa sạch bong

Mẹo vặt - Thứ ba, 23/02/2021 20:04
    Những mẹo vặt từ Coca thật sự rất hữu ích trong cuộc sống gia đình.

Con gái cả Minh Nhựa bức xúc lên tiếng chuyện ly hôn của bố mẹ, khẳng định đây là vấn đề "chỉ trong gia đình giải quyết với nhau"

Đời sống - Thứ ba, 23/02/2021 20:01
    Joyce Phạm - con gái đầu lòng của Minh Nhựa và "vợ cả" Phương Thúy đã bức xúc chia sẻ lên trang cá nhân sau khi chuyện ly hôn giữa bố mẹ lan truyền khắp MXH.

Người trở về Hà Nội từ vùng dịch xếp hàng xét nghiệm Covid-19

Tin y dược - Thứ sáu, 19/02/2021 10:57
    Các Trung tâm Y tế xã, phường đã đồng loạt thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.

Chiều 8/2, Bộ Y tế công bố 45 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Tin y dược - Thứ hai, 08/02/2021 18:49
    Tính đến 18h ngày 08/02: Việt Nam có tổng cộng 1160 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 467 ca.

Hà Nội thêm 2 ca mắc Covid-19 mới: Là con gái 10 tháng tuổi và giúp việc của BN ở Nam Từ Liêm

Tin y dược - Thứ hai, 08/02/2021 13:24
    Con gái 10 tháng tuổi và nữ giúp việc được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/2 và cho kết quả dương tính, hiện được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đại gia Minh Nhựa có phản hồi đầu tiên siêu hack não, sau tin yêu cầu toà tuyên bố "bà cả" mất tích

Đời sống - Thứ ba, 23/02/2021 14:39
    Cuối cùng thì đại gia Minh Nhựa cũng đã lên tiếng sau những lùm xùm trên mạng, nhưng đọc caption của anh xong nhiều người còn cảm thấy... khó hiểu hơn.

Hải Dương vừa công bố thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19 là 2 người phụ nữ bán cá

Tin y dược - Thứ ba, 23/02/2021 14:36
    Trưa 23/2, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cho biết, địa phương này ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19. Hiện tỉnh Hải Dương có 622 người nhiễm bệnh, 140 người đã điều trị khỏi.

Hải Phòng tìm người từng đến các địa điểm liên quan ca Covid-19 mới

Tin y dược - Thứ ba, 23/02/2021 10:43
    UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng đề nghị công dân đã từng đến các địa điểm liên quan bệnh nhân Covid-19 trong thời gian từ ngày 7/2/2021 trở lại đây, khẩn trương khai báo y tế tại địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn.

Chỉ thay đổi kiểu tóc, Minh Hằng hack tuổi từ 34 mà như nữ sinh 20

Bí quyết làm đẹp - Thứ ba, 23/02/2021 10:20
    Minh Hằng chiếm trọn spotlight chỉ với bức ảnh tóc mới cực kì trẻ trung.

Yêu cầu toà tuyên bố “bà cả” mất tích, Minh Nhựa bị lục phát ngôn sợ “vợ 2” bỏ dù mình có nhiều tiền

Đời sống - Thứ ba, 23/02/2021 10:05
    Không quá lời khi nói Mina chính là người Minh Nhựa sợ mất nhất.

Mách bạn 8 mẹo mua sắm thực phẩm giúp tiết kiệm tiền

Mẹo vặt - Thứ ba, 23/02/2021 09:37
    Bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền ở cửa hàng tạp hóa? Hãy xem những thủ thuật thông minh này sẽ giúp bạn có được giá tốt nhất và thực phẩm tươi ngon nhất có thể!

Đừng bao giờ nói với đàn ông 4 câu này, nghe qua khá bình thường nhưng thực tế bạn sẽ bị đánh giá là phóng túng và "rẻ mạt" đấy!

Tâm sự - Thứ ba, 23/02/2021 09:35
    Cô ấy sẽ không bao giờ nói với đàn ông 4 câu nói sau đây. Vì họ thừa biết, 4 câu nói ấy sẽ biến bản thân trở nên tùy tiện và rẻ tiền thế nào!

Học 12 cách diện đồ đen - trắng của sao Hàn để ngay cả lúc lười nhất, chị em vẫn mặc đẹp và sang hết cỡ

Xu hướng - Thứ ba, 23/02/2021 09:30
    Diện đồ đen - trắng là cách nhanh nhất để hoàn thiện style chuẩn không cần chỉnh.

Vợ đầu - người vừa bị Minh Nhựa đưa đơn ly hôn, yêu cầu toà tuyên bố "mất tích" là ai?

Đời sống - Thứ ba, 23/02/2021 08:03
    Hiện tại, dân tình đang rất thắc mắc về người vợ đầu của Minh Nhựa.

Đây là 5 tác nhân gây ung thư nhóm 1, ẩn giấu ở ngay trong gia đình: Tất cả đều đã được WHO công nhận và cảnh báo từ lâu

Bệnh mãn tính - Thứ ba, 23/02/2021 07:44
    Chúng ta thường rất lo sợ ung thư nhưng lại chưa biết cách phòng ngừa các tác nhân gây ung thư, khiến tỉ lệ mắc bệnh mỗi ngày một tăng.

Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương

Tin y dược - Thứ ba, 23/02/2021 07:40
    Theo thông báo của Bộ Y tế lúc 6h ngày 23/2, Việt Nam có thêm 3 trường hợp mắc Covid-19 tại Hải Dương.

Cuộc sống đáng ngưỡng mộ của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở tuổi 24

Đời sống - Thứ hai, 22/02/2021 20:53
    Chiếc BMW i8 của chàng thủ môn điển trai quê gốc Thanh Hóa mang màu sơn vàng nổi bật, đặc biệt xe mang biển số đẹp tứ quý 6 có giá trị lên đến 7 tỷ đồng.

Bác sĩ da liễu điểm mặt 6 hũ mặt nạ "chống già", giúp hồi sinh làn da mà chị em tuổi 40 không thể sống thiếu

Bí quyết làm đẹp - Thứ hai, 22/02/2021 19:25
    Chắc chắn công cuộc chống già của các chị em, nhất là ở độ tuổi 40 sẽ không thể thiếu 1 trong những hũ kem dưỡng cấp ẩm chống lão hóa này.

Dân mạng mò ra danh tính MC xinh đẹp lộ ảnh 'nóng'

Đời sống - Thứ hai, 22/02/2021 18:49
    Nhiều người khẳng định, nữ MC trong loạt ảnh "nóng" đang lùm xùm mạng xã hội có tên K.S.

Tin y dược - Thứ hai, 22/02/2021 18:45
    Chiều 22/2, Hải Phòng ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, là bạn trai và em gái của nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Nam công nhân từ Hải Dương vào Đà Nẵng bị ho sốt, tự ý rời bệnh viện, không chờ xét nghiệm Covid-19

Tin y dược - Thứ hai, 22/02/2021 14:49
    Về quê ăn tết tại tỉnh Hải Dương, khi vào Đà Nẵng thì bị ho, sốt đến bệnh viện khám và được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm nhưng bệnh nhân đã tự ý bỏ đi, buộc lực lượng chức năng phải vào cuộc truy tìm.

Bạn trai tin đồn của Ngô Thanh Vân lột xác thành soái ca nhờ giảm cân như thế nào?

Bí quyết làm đẹp - Thứ hai, 22/02/2021 14:45
    Từng có thời điểm nặng đến 95kg nhưng Huy Trần đã lột xác nhờ giảm cân.

Nữ điều dưỡng dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây, 14 ngày qua chưa ra khỏi Hải Phòng

Tin y dược - Thứ hai, 22/02/2021 14:19
    Sở Y tế Hải Phòng đang tích cực truy vết F1, F2 liên quan nữ điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chưa xác định được nguồn lây của ca bệnh này.