Xe Hàn Quốc Kia, Hyundai được đánh giá chất lượng cao hơn Porsche
-
'Soi' dàn siêu xe khủng của sao World cup 2018 - Cristiano Ronaldo
Với sở thích thời thượng, tuyển thủ người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo đã bỏ ra hàng triệu USD để đưa những siêu xe về garage của mình. Trong đó, riêng chiếc Bugatti Chiron có giá lên tới cả triệu USD.

SUV Hyundai tại một sự kiện ở Moscow (Nga). ẢNH: BLOOMBERG
Theo Bloomberg, Genesis, dòng xe hạng sang của Hyundai Motor, đứng hạng nhất trong bảng xếp hạng của J.D. Power năm nay với 68 vấn đề được báo cáo trong 100 xe. Kia và Hyundai thì đứng hạng nhì và ba, trên Porsche và Ford lần lượt ở hạng năm và sáu. Liền sau các thương hiệu ô tô trên là: Chevrolet, Lincoln, Lexus, Ram, Nissan, BMW, Cadillac, Mini, Infiniti và Mercedes-Benz.
Bộ ba thương hiệu ô tô Hàn Quốc soán ngôi những cái tên lâu năm đến từ Nhật Bản như Toyota và Honda. Cả hai hãng này đều đứng dưới mức trung bình của ngành, tức 93 vấn đề được báo cáo trên mỗi 100 xe. Bảng xếp hạng dựa trên khảo sát người tiêu dùng sau 90 ngày sở hữu xe.
“Nó bắt đầu từ vị trí cao nhất của Hyundai. Khi họ lần đầu hình thành một phương tiện, họ là những người tiêu dùng khắt khe về đầu vào của khách hàng”, Dave Sargent, phó chủ tịch nghiên cứu xe toàn cầu của J.D. Power cho hay.

Xe Hàn Quốc, Đức và Mỹ đứng đầu nghiên cứu chất lượng ô tô năm 2018 của J.D.Power. ẢNH: BLOOMBERG
Độ tin cậy dành cho một số mẫu ô tô tại thị trường Mỹ có cải thiện. Số lượng trung bình các vấn đề trên 100 chiếc giảm còn 93. Nhiều lỗi được báo cáo là vấn đề thiết kế, đặc biệt về các thiết bị điện tử, chẳng hạn như người dùng gặp khó trong việc chỉnh hệ thống âm thanh như ý.
“Vấn đề cơ học không phổ biến như trước. Thông tin giải trí là mảng có vấn đề lớn nhất trên một chiếc xe. Những vấn đề thiết kế này khiến khách hàng trở nên khó chịu nhiều hơn là chuyện xe hỏng”, ông Sargent nói.
Các hiệu xe Hàn và Porsche có thứ hạng cao nhất một phần vì họ giữ hệ thống điện tử và thông tin giải trí đơn giản, tránh các sự phức tạp dễ dẫn đến vấn đề phần mềm hoặc sự nhầm lẫn. Kia Motors, hãng có 34% sở hữu thuộc Hyundai, đứng vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng với 72 vấn đề được báo cáo trên mỗi 100 xe. Hyundai đi từ vị trí thứ sáu năm ngoái lên thứ ba năm nay với mức điểm là 74.

Sản xuất xe Porsche. ẢNH: REUTERS
Trong danh sách các hãng xe gặp nhiều vấn đề nhất có Volvo, thương hiệu ô tô Thụy Điển do Zhejiang Geely Holding Group của Trung Quốc sở hữu. Volvo đứng thứ 29 trong tổng số 31 thương hiệu được khảo sát. Hệ thống thông tin giải trí phức tạp là yếu tố khiến trải nghiệm người tiêu dùng gặp trở ngại. Thương hiệu Jaguar và Land Rover của Tata Motors cũng có các vấn đề tương tự, bị xếp hai vị trí chót bảng.
Các thương hiệu nổi trội "made in Germany" như BMW và Daimler thì bị than phiền là có nhiều thiết bị điện tử phức tạp. BMW và Mercedes-Benz thể hiện tốt hơn một chút so với mức trung bình của ngành, đạt lần lượt 87 và 92 điểm.
Toyota Motor và Honda Motor tuột hạng vì phàn nàn của người dùng về thiết bị điện tử. Đây là hai cái tên từng đứng đầu bảng xếp hạng, nổi tiếng với những chiếc xe không biết hư hỏng là gì. Dù vậy, hiện cả hai đều có vấn đề với công nghệ mới. Toyota đứng hạng 17 còn Honda ở hạng 23.
Theo Thu Thảo (Thanh Niên Online)
-
Cặp anh em chơi siêu xe ngang cơ Cường đôla, Minh nhựa
Phạm Mạnh Hùng, biệt danh FanVn, nổi danh với việc kinh doanh đồng hồ xa xỉ. Những chiếc đồng hồ mà vị doanh nhân Hà Nội này bán có giá tới vài trăm nghìn USD, thậm chí vài triệu USD.
-
Đại gia cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ bán hàng loạt siêu xe
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vốn nổi tiếng với phong cách chơi xe chỉ mua, không bán. Nhưng mới đây, ông 'vua cà phê' Việt lại bất ngờ bán khá nhiều “xế hộp” của mình.
-
Siêu xe hiệu suất cao 'cuối cùng' của Lamborghini lộ ảnh chạy thử
Hậu tố J được sử dụng đầu tiên trên chiếc Miura J vào năm 1970, tiếp theo là chiếc Aventador J ra mắt tại Geneva 2012 và bây giờ là chiếc SVJ.